Mách Bạn Lịch Trình Hoàn Hảo Cho Chuyến Du Lịch Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm

Đà Nẵng – Dải đất thuộc Miền Trung Việt Nam luôn là thiên đường cho du khách lẫn trong và ngoài nước. Phố biển Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những cây cầu đặc biệt, những bãi biển tuyệt đẹp, những khu du lịch thu hút du khách, mà còn về những món ăn ngon, hay người dân thân thiện dễ gần.

CHIA SẺ:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterPin on PinterestShare on LinkedIn

Để khám phá Đà Nẵng trong một quỹ thời gian không dài cũng không ngắn, thì mình sẽ giới thiệu với bạn Lịch trình hoàn hảo cho một chuyến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm mà bọn mình đã trải qua đợt hè vừa rồi.

Xem thêm: Đi Du Lịch Đà Nẵng Vào Thời Gian Nào Là Thích Hợp Nhất?

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Ngày 1 trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Ngày đầu tiên, chúng mình làm thủ tục và bay đến Đà Nẵng. Đến sân bay Đà Nẵng, lại bắt grab để về chỗ nghỉ ngơi (Đi grab Bike hay Grab Car rẻ hơn taxi hoặc xe ôm truyền thống rất nhiều mà lại không bị chặt chém). Mình và bạn bắt Grab Car, chỉ vài phút sau khi đặt xe trên ứng dụng là bác tài đã tới rồi. Chú ấy rất thân thiện, chở tụi mình đi rồi còn nói là: “Tụi con mới tới du lịch Đà Nẵng hả? Khi nào tới chỗ nào đẹp thì chú dừng cho mà ngắm nha”. Quả thật, khi tới sông Hàn, chú ấy dừng xe và còn chụp ảnh cho tụi mình nữa. Vì sợ phiền nên tụi mình cũng không chụp hình lâu mà chỉ tầm 5 phút là kêu chú ấy đi.

Tụi mình đặt phòng Packo Hostel. Homestay này được làm từ những khối container được sơn màu rất xinh. Các container nằm ở khoảng đất rộng có trồng cỏ, nên rất gần gũi với thiên nhiên. Vì lựa chọn theo hình thức du lịch giá rẻ, nên tụi mình ở phòng ghép 8 người, chỉ có 180k/người mà thôi.

Packo Hostel

Địa chỉ: 44 Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, Sơn Trà, nằm cách bãi biển Mỹ Khê – Phạm Văn Đồng của thành phố Đà Nẵng chỉ 1 phút đi bộ.

Ngày 2 trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Buổi sáng, đứa bạn lay mình dậy sớm để đón bình minh biển Mỹ Khê. Biển Mỹ Khê được lọt vào top 6 Bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Fobes bình chọn. Dưới ánh nắng của mặt trời sáng sớm, biển trở nên lấp lánh đẹp tuyệt vời. Hai đứa mình nằm thườn ra đón nắng, sau đó dạo chơi trên bãi biển và nhặt những con sò, con ốc làm lưu niệm.

Sau khi dạo chơi thỏa thích rồi, mình và cô bạn đều cảm thấy đói bụng. Bọn mình quay trở về chỗ nghỉ và thuê xe máy đi tìm chỗ ăn sáng. Rút kinh nghiệm từ những lần du lịch trước, tụi mình không ăn sáng ở những chỗ đường lớn nhiều khách du lịch mà đi vào những nơi ít du khách hơn. Theo mình thì ở những chỗ như vậy đồ ăn sẽ rẻ hơn mà lại ngon nữa. Mình dừng ở một quán bún mắm ven đường, do thấy nhiều người ăn. Mình gọi tô thịt luộc còn bạn mình thì ăn bún mắm nem chả. Mắm thì thơm lừng và ăn rất đậm vị.

Ăn sáng xong thì tụi mình lượn lờ thành phố bằng xe máy. Vì 2 đứa dùng Google Map rất giỏi nên không sợ bị lạc. Đọc review trên mạng thấy Cộng Café rất được nên tụi mình tìm đường tới quán này. Tới đây thì mấy anh bảo vệ rất nhiệt tình, chủ động dắt xe cho tụi mình nữa. Vào quá thì chao ôi toàn khách nước ngoài, chủ yếu là người Hàn Quốc. Không gian quán xinh xinh kiểu vintage. Tụi mình gọi 2 ly cà phê dừa, vị nhạt nhạt của cà phê loãng và beo béo của nước cốt dừa rất dễ uống (45k/ly).

Cộng Café

Địa chỉ: 96 Bạch Đằng, đoạn giữa Cầu Rồng và Cầu Sông Hàn.

Ngồi chơi và chụp hình, lướt facebook tới trưa thì tụi mình đi ăn. Địa điểm đó chính là quán bánh xèo Bà Dưỡng. Vì sợ mập nên vào đây mình không ăn bánh xèo (phần vì đã ăn rồi), nên chuyển sang ăn bánh tráng thịt heo. Miếng thịt thái rất đẹp, cuốn cùng với rau sống, xoài, dưa leo và chấm với mắm nêm (mắm đặc sản của Đà Nẵng), ăn rất ngon.

Bánh tráng thịt heo

Chiều, sau khi ăn uống và nghỉ ngơi xong thì tụi mình trả phòng rồi đi Chùa Linh Ứng. Điểm ấn tượng của chùa đập vào mắt đó chính là tượng Phật Bà Quan Âm rất cao, nhìn từ xa đã thấy. Lên đến chùa thì khuôn viên ở đây rất rộng. Mình thấy thú vị nhất là những bức tượng các vị thần và thú cưỡi khi bước từ cổng chùa vào.

Dạo và thắp hương một vòng chùa xong thì tụi mình trả xe và lên xe buýt đi Phố Cổ Hội An. Đến đây, đập vào mắt là những ngôi nhà sơn vàng treo những chiếc đèn lồng đẹp mắt. Phố Cổ đẹp tuyệt vời. Mình với bạn thỏa sức chụp hình sống ảo mà không thấy chán. Mặt trời lặn, người ta bắt đầu thắp đèn lồng, những chiếc đèn bừng sáng lung linh tạo cảm giác rất tuyệt vời, như đang lạc vào một nơi có lễ hội trung thu vậy. Đèn hoa đăng được người ta thả xuống sông, trôi hững hờ dưới mặt nước, làm cho mặt sông trở nên lung linh huyền ảo vô cùng.

Tụi mình quyết định ở lại Hội An một đêm để ngày mai đi Cù Lao Chàm cho sớm, không bị trễ tàu.

Ngày 3 trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Sáng, tụi mình ăn sáng và ra cảng Cửa Đại để đi ra đảo Cù Lao. Ra đến Cù Lao Chàm, mình và cô bạn ồ lên vì nước biển ở đây xanh và trong, đẹp tuyệt vời. Tụi mình đi thuê phòng và theo mọi người đi tour lặn biển ngắm san hô. Vì trời khá trưa nên mặt nước trong xanh nhìn thấu đáy, lộ ra những rặng san hô tuyệt đẹp.

Hoa ngô đồng Cù Lao Chàm

Chiều, tụi mình về lại Đà Nẵng, và lần này thì lại thuê Memory Hostel có ban công nhìn ra sông Hàn. Đúng với cái tên của nó, hostel này được trang trí kiểu quá khứ và hiện tại đan xen, sử dụng gạch nung màu phong trầm làm vật liệu chính, nên tạo vẻ hoài cổ.

Địa chỉ: 03 Trần Quốc Toản, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Tối, tụi mình đi bộ ra Cầu Rồng ngắm cầu phun lửa, sau đó dạo Cầu Tình Yêu và Cá Chép Hóa Rồng.

Cầu Tình Yêu và Cá Chép Hóa Rồng

Ngày 4 trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Tụi mình dành cả ngày này để đi Bà Nà vì vé máy bay về vào ban đêm nên không lo khoản thời gian. Bà Nà chìm trong những làn sương. Đi cáp treo lên sẽ thấy sương bao phủ bên dưới, giống như mình đang lên trên những tầng mây vậy. Bà Nà có khu làng Pháp rất tuyệt vời. Mình và bạn say sưa sống ảo vì không chơi được những trò cảm giác mạnh.

Kinh nghiệm đi Bà Nà

Đến giờ về, tụi mình vẫn còn quyến luyến Đà Nẵng và không muốn rời đi, nhưng vé thì đã mua rồi. Hẹn gặp lại Đà Nẵng một ngày không xa. Mong rằng Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch cực vui và tiết kiệm.